20/7/16

Vì sao cần phải học tiếng Nhật giao tiếp?

Học tiếng Nhật giao tiếp được coi là một việc làm khá thiết thực trong xã hội ngày nay. Vì sao vậy ? Tất cả đều không phi lý khi Nhật Bản đang ngày càng đầu tư nhiều vào Việt Nam. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng là điểm dừng chân của rất nhiều du học sinh và là điểm đến của rất nhiều người lao động Việt Nam.


Khi đi du học Nhật Bản hay làm việc cho các công ty của Nhật thì tiếng Nhật giao tiếp sẽ phát huy lợi thế của bạn. Một người đi du học nếu như biết tiếng Nhật giao tiếp tốt thì bạn hoàn toàn có thể đi xin việc làm thêm ,kiếm thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống khó khăn khi đi du học. ngoài ra nếu có khả năng giao tiếp tốt bạn sẽ làm quen được với rất nhiều người bạn đến từ khắp mọi miền thế giới, đó có thể sẽ là điểm dựa cho bạn khi một mình bươn trải ngoài xã hội, chưa kể đến việc bạn có thể tiếp thu bài giảng một cách tốt hơn. Còn đối với những bạn đi làm việc trong các công ty của Nhật, khi có thể sử dụng tiếng Nhật để giao tiếp thì bao giờ cũng được trọng dụng hơn những người không thể giao tiếp bằng tiếng Nhật. Chính vì vậy, tiếng Nhật giao tiếp vô cùng quan trọng trong xã hội hiện tại.

                   Cách học giao tiếp tiếng Nhật

Dưới đây là một số câu chào hỏi cơ bản bằng tiếng Nhật:

おはようございます ohayogozaimasu : chào buổi sáng

こんにちは –konnichiwa : xin chào, chào buổi chiều

こんばんは – konbanwa : chào buổi tối

おやすみなさい-oyasuminasai : chúc ngủ ngon

さようなら-sayounara : chào tạm biệt

ありがとう ございます arigatou gozaimasu : xin cảm ơn

おねがいします-onegaishimasu : xin vui lòng

Hi vọng bài viết này sẽ mang đến nguồn động lực cố gắng học tập tiếng nhật cho các bạn để có được một tươi lai tươi sáng.

                                                                       Nguồn: Trung tâm tiếng Nhật Phương Đông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét