9/11/18

Tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Sang Hàn Quốc lao động và làm việc là mong muốn của biết bao nhiêu người, tuy nhiên, vì một số lý do chiều cao, cân nặng mà khiến chúng ta trở nên mất tự tin và băn khoăn không biết mình có đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc hay không. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chính xác về tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc.

Tiêu chuẩn về ngoại hình tối thiểu

Không có một tiêu chuẩn cụ thể nào về chiều cao, cân nặng dành cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc. Dưới đây chỉ là thống kê mang tính chất tương đối của các doanh nghiệp Hàn Quốc, đó là:

- Nam: chiều cao trên 1.60m, cân nặng 50kg trở lên

- Nữ: chiều cao trên 1.50m, cân nặng 45kg trở lên

Yêu cầu về điều kiện sức khỏe nếu muốn đi sang Hàn Quốc lao động và làm việc

Người lao động cần được kiểm tra và đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe đi Hàn Quốc làm việc. Người lao động sẽ được kiểm tra và kết luận đủ sức khoẻ theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06/5/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Một số câu hỏi có liên quan đến tiêu chuẩn chiều cao cân nặng khi sang Hàn Quốc lao động.

Không đủ cân nặng có thể đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?

Với các bạn thiếu từ 1 - 3kg vẫn có khả năng đăng ký sang Hàn Quốc lao động và làm việc bình thường. Trường hợp bạn quá gầy so với quy định (nữ 1m50 nhưng chỉ đạt 40kg hoặc nam 1m60 nhưng chỉ đạt 45kg chẳng hạn) thì chắc chắn bạn không tham gia được chương trình này.

Nếu quyết tâm, bạn có thể ăn theo chế độ tăng cân để điều chỉnh cân nặng hợp lý với chiều cao rồi mới đăng ký tham gia cũng chưa muộn.

Thừa cân, béo phì có thể đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?

Trước hết, bạn cần biết khi nào mình thừa cân, và khi nào mình bị bệnh béo phì bằng chỉ số BMI. Cách tính chỉ số BMI như sau: bạn lấy số cân nặng (kg) chia cho bình phương số chiều cao (m). Kết quả của phép tính trên sẽ cho ra rằng bạn thừa bao nhiêu cân.

Nếu muốn sang Hàn Quốc lao động thì bạn có thể ăn theo chế độ ăn kiêng và giảm cân để điều chỉnh cân nặng hợp lý với chiều cao rồi mới đăng ký tham gia cũng chưa muộn.

Đối với chương trình xuất khẩu lao động EPS – TOPIK, các nhà tuyển dụng Hàn Quốc không quá khắt khe về tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng  đối với người lao động. Điều quan trọng nhất là bạn phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, không thuộc đối tượng bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Tuy nhiên, để có thể đăng kí làm thủ tục đi lao động tại Hàn Quốc, ngoài việc đạt tiêu chuẩn chiều cao cân nặng, bạn phải vượt qua vòng thi kiểm tra tiếng Hàn do Bộ việc làm Hàn Quốc và Bộ Lao động Thương Binh và Xã Hội tổ chức được diễn ra vào hàng quý trong năm (thông thường 1 năm sẽ tổ chức 4 lần).

Xem thêm: Khóa học tiếng Hàn dành cho người đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc 

Trên đây là những thông tin về tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng dành cho người lao động có nhu cầu xuất khẩu Hàn Quốc của trung tâm tiếng Hàn Phương Đông. Chúng tôi hi vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Mọi thắc mắc hay nhận thêm các tư vấn miễn phí từ các tư vấn viên của chúng, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gọi cho chúng tôi 0988.787.186 / 094.358.6565 / man@ngoainguphuongdong.com



from Ngoại Ngữ Phương Đông - Feed https://ift.tt/2JW4l45
via IFTTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét