30/10/18

Giải đáp thắc mắc đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc có vất vả không?

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc là mong muốn của người lao động có được một công việc phù hợp với năng lực, sức khỏe và tay nghề của mình. Tuy nhiên đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc có vất vả không? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho người lao động đi xuất khẩu Hàn Quốc có vất vả hay không. Đọc ngay kẻo lỡ bạn nhé.

Tại sao nhiều người muốn tham gia xuất khẩu lao động Hàn Quốc?

Hàn Quốc là một thị trường rất nhiều thuận lợi với lao động Việt Nam. Chi phí đi làm việc so với thị trường lao động ở nước khác thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình nông thôn. Người lao động lựa chọn thị trường xuất khẩu lao động Hàn Quốc vì một số lý do sau đây:

Mức lương cao

Mức lương cơ bản của chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc hiện nay dao động từ 25 đến 30 triệu đồng/tháng chưa tính tiền làm thêm.

Xem thêm: Nam đi xuất khẩu Hàn Quốc ngành nào lương cao?

Thị trường nhiều ngành nghề cho lao động lựa chọn

Hàn Quốc hiện là thị trường có nhiều ngành nghề xuất khẩu lao động nhất nên lao động có thể dễ dàng chọn lựa được đơn hàng phù hợp với sở thích, nhu cầu của bản thân. Ví dụ như người lao động nam có thể lựa chọn các ngành sản xuất chế tạo, Công nghiệp chế biến thực phẩm, Ngành xây dựng, Ngành nông nghiệp, Ngành ngư nghiệp…

Thị trường đảm bảo an toàn lao động

Luật pháp của Hàn Quốc rất nghiêm ngặt nên các công ty tiếp nhận lao động luôn tuân thủ đúng và đủ các luật về chế độ đãi ngộ với lao động ngoài nước. Quốc gia này cũng là một đất nước có nền hòa bình trung lập nên lao động hoàn toàn yên tâm khi sinh sống và làm việc tại đây.

Bộ Lao động Thương binh & Xã hội trực tiếp tuyển dụng

Hiện nay xuất khẩu lao động sang thị trường Hàn Quốc được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao cho Trung tâm Lao động ngoài nước tổ chức thực hiện tuyển dụng. Ngoài ra, không có bất kỳ cơ quan hay tổ chức nào có đủ thẩm quyền để đưa người lao động Việt Nam đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Được Bộ Lao động thương binh và Xã hội nên mức chi phí đi lao động rất rẻ, các ứng viên đăng ký chỉ mất phí đào tạo tiếng Hàn trong thời gian đợi xuất cảnh còn các chi phí khác không đáng kể. Vì chi phí đi thấp, công việc tốt, lương cao nên có rât nhiều lao động có nguyện vọng đăng ký đi Hàn Quốc làm việc.

Xem thêm: Chi phí đi xuất khẩu Hàn Quốc năm 2019

Đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc có vất vả không?

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc thông thường người lao động làm việc 1 ngày 8 tiếng, 1 tuần được nghỉ tối thiểu 1 ngày, các ngày nghỉ lễ theo quy định của chính phủ Hàn Quốc. Khi làm việc tại Hàn Quốc lao động sẽ được tham gia đóng các loại bảo hiểm dành cho lao động. Không chỉ vậy người Hàn Quốc làm việc rất đúng giờ, kỷ luật cao, hiệu quả công việc đặt lên hàng  đầu.

Tuy nhiên nếu so sánh mức độ vất vả của công việc ở Hàn Quốc và Việt Nam thì rõ ràng, đi xuất khẩu lao đông Hàn Quốc vừa đỡ vất vả, vừa được đảm bảo an toàn lao động hơn.

Tóm lại, lao động tại Hàn Quốc có khổ không là do cảm nhận của mỗi người. Hơn nữa, tùy thuộc vào tính chất công việc của mỗi ngành nghề cũng như trình độ tay nghề của người lao động đối với công việc mà bản thân mình lựa chọn. Đã xác định đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc dù làm công việc gì đi chăng nữa thì bạn cũng phải làm việc nghiêm túc, mức lương cao hay thấp chính là kết quả của sự cố gắng mà bạn bỏ ra. Hi vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn đang tìm hiểu về thị trường lao động Hàn Quốc và trả lời cho câu hỏi lao động tại Hàn Quốc có vất vả không mà chúng tôi đã đưa ra từ đầu. Để tham khảo các khóa học tiếng Hàn xuất khẩu lao động vui lòng liên hệ với trung tâm Ngoại ngữ Phương Đông qua số Hotline 0988.787.186 để được tư vấn miễn phí.

 

 



from Ngoại Ngữ Phương Đông - Feed https://ift.tt/2OZI1Ms
via IFTTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét