22/10/18

Những câu hỏi thường gặp khi đi xuất khẩu Hàn Quốc

Xuất khẩu Hàn Quốc và những câu hỏi thường gặp khi đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc như học tiếng Hàn thế nào, chi phí đi xuất khẩu là bao nhiêu, mức lương thu nhập có cao không, công việc có vất vả không… là những vấn đề khiến bạn ngày đêm băn khoăn khi có ý định sang Hàn lao động và làm việc. Để giảm tải nỗi lo lắng của người lao động, bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề này. Cùng tham khảo ngay nhé

Học tiếng Hàn có khó không?

Học tiếng Hàn có dễ không, hay học tiếng Hàn có khó không là câu hỏi của rất nhiều bạn. Tuy nhiên, để có đáp án cho câu hỏi này còn tùy thuộc vào mỗi người học và cảm nhận. Tiếng Hàn là ngôn ngữ gần giống Tiếng Việt nên cũng dễ học. Chỉ cần học một buổi sáng là bạn đã có thể thuộc nguyên âm và phụ âm để tạo thành từ và có thể tự đọc.

Học tiếng Hàn như thế nào?

Về phương pháp học tiếng Hàn xuất khẩu lao động như thế nào chính là việc các bạn phải chủ động học tiếng Hàn để có đủ trình độ tham dự Kỳ kiểm tra tiếng Hàn do Bộ Lao động Hàn Quốc phối hợp với Bộ LĐTBXH tổ chức.
Hãy đến trung tâm tiếng Hàn Phương Đông có đội ngũ giáo viên nhiệt tình giàu kinh nghiệm và giáo viên bản địa. Mỗi học sinh theo học tại Ngoại ngữ Phương Đông chắc chắn sẽ tiếp thu đầy đủ kiến thức cần thiết để vượt qua kỳ thi tiếng Hàn EPS - TOPIK sắp tới.

Khóa học tiếng Hàn EPS - TOPIK kéo dài bao lâu?

Bạn phải tham gia học ít nhất 1 khóa tiếng Hàn cơ bản, khóa học kéo dài trong vòng gần 2 tháng, sau đó chuyển sang học các kiến thức cơ bản chuyên ngành xuất khẩu lao động và kết hợp luyện đề thi EPS - TOPIK đảm bảo bạn có thể vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Hàn một cách xuất sắc.

Trung tâm tiếng Hàn Phương Đông có ký túc xá không?

[caption id="attachment_6002" align="aligncenter" width="720"]Ngoại ngữ Phương Đông - Trung tâm dạy tiếng hàn chất lượng tại hà nội Ngoại ngữ Phương Đông - Trung tâm dạy tiếng hàn chất lượng tại hà nội[/caption]

Học viên theo học tiếng Hàn tại Trung tâm tiếng Hàn Phương Đông không phải lo lắng về vấn đề chỗ ở bởi tại đây có đầy đủ ký túc xá cho sinh viên ở giúp bạn hoàn toàn yên tâm nhé. Bạn chỉ cần tập trung vào việc học thật chăm chỉ còn, còn mọi vấn đề về ký túc xá cứ để trung tâm Ngoại ngữ Phương Đông lo.

Kỳ thi EPS- TOPIK tổ chức vào bao giờ?

Kỳ thi năng lực tiếng Hàn EPS – TOPIK dành cho người đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc tất cả các lĩnh vực chuyên ngành dành cho người lao động tham gia sản xuất chế tạo, xây dựng, ngư nghiệp thường diễn ra vào khoảng tháng 4, tháng 5/2019. Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi này, các bạn nên đến trung tâm Phương Đông để đăng ký học tiếng Hàn xuất khẩu lao động ngay từ bây giờ nhé

Thi tiếng Hàn EPS - TOPIK có khó không?

Đây là kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Hàn ở cấp độ đơn giản. Đề thi tiếng hàn EPS- TOPIK không khó nhưng để đỗ đạt được số điểm cao thì người thi cũng không nên chủ quan mà cần phải có một kiến thức tiếng Hàn cũng như một nỗ lực nhất định để có thể vượt qua kỳ thi và cảm nhận rằng thi EPS - TOPIK không hề khó bạn nhé.

Thủ tục đăng ký thi EPS - TOPIK gồm những gì?

Người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc thì hãy trực tiếp đến đăng ký tại địa điểm tiếp nhận đăng ký thi (không được đăng ký hộ). Khi đi cần mang theo các giấy tờ cần thiết:

  • Đơn đăng ký (sẽ được phát cho các ứng viên tại địa điểm tiếp nhận)
  • Photo Giấy CMND (thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu)
  • 3 ảnh kích thước 3.5cm x 4.5 cm (được chụp trong vòng 6 tháng)
  • Lệ phí dự thi 24 USD (hoặc số tiền Việt Nam tương đương)

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc có vất vả không?

Người Hàn Quốc làm việc rất đúng giờ, đề cao tính kỷ luật, lấy hiệu quả công việc là hàng đầu. Chính phủ Hàn Quốc quy định rõ quyền lợi và nghĩa vụ đối với người lao động: một ngày làm 8 tiếng, một tuần được nghỉ tối thiểu một ngày và các ngày Lễ, Tết sẽ được nghỉ theo quy định của chính phủ. Ngoài ra, người lao động sẽ được đóng bảo hiểm, được nghiệp đoàn chuẩn bị toàn bộ vấn đề trong sinh hoạt như: nhà ở, ăn uống, đi lại… Qua đó bạn có thể nhận biết được xuất khẩu lao động có vất vả hay không, còn tùy thuộc vào mỗi người cảm nhận.

Người lao động phải đóng những khoản phí nào khi đi?

Chi phí mà người lao động phải đóng là 630 USD đây là lệ phí trả cho phí xin cấp visa, vé máy bay một chiều, phí tuyển chọn, phí tham dự bồi dưỡng khóa học bồi dưỡng kiến thức cần thiết, phí xét hồ sơ…. Ngoài ra thì các chi phí học tiếng Hàn, lệ phí thi (24 USD) và chi phí ăn ở (khoảng 4 tháng), lệ phí khám sức khỏe… là những thứ cần thiết mà người lao động cần phải đóng.

Người xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc có phải đóng tiền cọc không?

Hiện tại thì Bộ Lao động vẫn áp dụng việc ký quỹ trước khi đi. Vậy để có thể sang Hàn Quốc xuất khẩu lao động và làm việc, các bạn sẽ phải ký quỹ “quỹ chống trốn” 100 triệu

Nếu được đi lao động tại Hàn Quốc thì thường làm các công việc gì?

Các bạn cần xác định rõ tư tưởng rằng đa phần công việc vất vả nhưng sẽ được nhận đồng lương xứng đáng. Công ty nhiều việc tăng ca thì công việc phải làm nhiều hơn. Tùy vào chuyên ngành mà bạn đăng ký dự thi thì mỗi công việc lại có những đặc trưng riêng.

Mức lương trung bình khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Thu nhập khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc khá ổn định từ 1.000 – 1.500 USD (khoảng 20 – 30 triệu đồng) tùy thuộc vào từng công việc. Mức thu nhập này chưa kể làm việc thêm ngoài giờ. Chính vì mức lương khá hấp dẫn này mà rất nhiều người có mong muốn thi đỗ EPS - TOPIK để được sang Hàn sinh sống và làm việc. Với số tiền kiếm được, người lao động có thể chi tiêu rủng rỉnh mà vẫn gửi nhiều tiền về cho gia đình được.

Vừa về nước và vẫn muốn đi xuất khẩu Hàn Quốc có được không?

Đối với người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc sau khi hoàn thành hợp đồng và muốn đi xuất khẩu Hàn Quốc thì vẫn đi được nhé. Hơn nữa, sẽ có nhiều cơ hội được chủ sử dụng lao động chọn hơn.

Trên đây là tổng hợp những câu hỏi mà các bạn có nhu cầu đi xuất khẩu gặp phải.  Nếu bạn có câu hỏi nào về khóa học tiếng Hàn tại Ngoại ngữ Phương Đông thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số Hotline 0988787186 hoặc vui lòng để lại số điện thoại, bộ phận tư vấn sẽ liên hệ với các bạn sớm nhất!

 



from Ngoại Ngữ Phương Đông - Feed https://ift.tt/2NZnceG
via IFTTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét