19/10/18

Chi phí đi xuất khẩu Hàn Quốc năm 2019

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc là ước mơ của bao nhiêu người lao động ở các nước nói chung và Việt Nam nói riêng. Với mức lương cao chót vót mà người lao động nhận được thì chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc năm 2019 phải bỏ ra là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn liệt kê rõ nhất số tiền phải bỏ ra để có thể đi sang Hàn lao động và làm việc. Cùng đọc ngay bạn nhé

Tại sao Hàn Quốc lại là thị trường hot đối với người lao động?

Hàn Quốc đang là thị trường lao động “sốt” nhất hiện nay, khi hàng nghìn lao động đăng kí tham gia dự thi tiếng Hàn với nguyện vọng được đặt chân tới Xứ sở Kim chi.

Đối với các bạn còn trẻ và khỏe, khả năng tiếp thu nhanh nhạy thì nên đăng kí tới các thị trường phát triển, tiềm năng như Hàn Quốc, Nhật Bản. không chỉ bởi mức thu nhập cao mà tại nơi đây các bạn có thể học hỏi và trải nghiệm thêm nhiều điều mới.

Điểm thu hút nhất bởi thị trường này là mức chi phí đi thấp, thu nhập ổn định và người lao động có thể tiếp tục quay trở lại Hàn Quốc làm việc nếu hết hạn hợp đồng.

Tổng chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc là bao nhiêu?

Tổng toàn bộ chi phí đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc rơi vào khoảng 1.200 USD tức khoảng 26 triệu VNĐ

Trong đó bao gồm:

  • Lệ phí dự thi tiếng Hàn: 24 USD
  • Tổng toàn bộ chi phí trước khi đi: 630 USD ( bao gồm toàn bộ số tiền tập huấn, hướng dẫn, hồ sơ, tiền Visa và tiền vé máy bay)
  • Bảo hiểm thân thể rủi ro: Người lao động khi xuất cảnh đi làm việc tại Hàn Quốc mang theo 500 USD trong trong đó gồm có 50 USD - tiền bảo hiểm rủi ro, 450 USD - chi phí hồi hương nếu người lao động kết thúc hợp đồng đúng hạn thì số tiền này dùng mua vé máy bay về nước.

Tuy nhiên, chỉ tiêu đi làm việc tại Hàn Quốc có hạn và để đăng kí tham gia người lao động phải vượt qua kì thi tiếng Hàn do Bộ Việc làm Hàn Quốc tổ chức.

Chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc lần 2 (đối với người lao động sau khi trở về nước muốn sang Hàn nữa) là bao nhiêu?

Theo quy định luật tại Hàn Quốc, đối với người lao động sau khi trở về nước đúng theo hợp đồng quy định thì có thể tiếp tục làm thủ tục sang Hàn Quốc làm việc lần 2. Chi phí đi XKLĐ Hàn Quốc đối với người lao động đã từng đi làm việc tại Hàn Quốc giống hoàn toàn như lần 1.

Với tổng chi phí bỏ ra như vậy thì mức lương của người lao động tại Hàn Quốc là bao nhiêu?

Lương của người  lao động sẽ được áp dụng theo luật lao động Hàn Quốc, mức lương tối thiểu tính theo giờ làm việc, mỗi giờ làm việc là  6470 Won/ giờ tương đương 130.000 VNĐ/giờ. Hiện tại mức lương cho người lao động được ký với doanh nghiệp Hàn Quốc tối thiểu là 1.300.000 won – 1.600.000 won/tháng tương đương 27 – 30 triệu đồng/tháng. Thời gian làm việc trong 1 tuần là 5 ngày, 1 ngày làm việc 8 giờ.

Trên đây là một số khoản chi phí mà người lao động cần chuẩn bị khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Để tránh bị lừa đảo, người lao động cần biết rằng tính đến thời điểm hiện tại, không có bất kì tổ chức nào ngoài Trung tâm lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội  thực hiện được việc đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Chính vì vậy, người lao động xuất khẩu lao động Hàn Quốc phải thực hiện đúng quy trình thủ tục theo hướng dẫn của Trung tâm Lao động ngoài nước - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Ngoài ra, để đảm bảo chắc chắn cho quá trình chuẩn bị đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, bạn cần tham gia khóa học tiếng Hàn xuất khẩu lao động. Mọi thắc mắc về học tiếng Hàn cho người đi xuất khẩu lao động vui lòng liên hệ với trung tâm Ngoại ngữ Phương Đông hoặc gọi đến Hotline 0988.787.186 để được tư vấn miễn phí

Xem thêm: Nam nên đi xuất khẩu Hàn Quốc ngành nào lương cao?

 

 



from Ngoại Ngữ Phương Đông - Feed https://ift.tt/2J48ylu
via IFTTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét