11/10/18

Lao động Nam nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc ngành nào lương cao?

 
 
Bạn đang định hướng đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc nhưng chưa biết lựa chọn ngành nghề nào, công việc nào ổn định mà có mức lương cũng như thu nhập cao dành cho nam giới làm việc tại Hàn Quốc? Bài viết này sẽ giúp bạn định hướng ngành nghề có mức lương cao dành cho lao động nam xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Cùng tham khảo ngay bạn nhé.

Tổng hợp các ngành nghề đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc dành cho nam giới

Đối với các bạn lao động nam khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt là những bạn đã có kỹ năng về tay nghề. Với chương trình đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, các bạn nên có sự lựa chọn ngành nghề phù hợp với thể lực, khả năng và trình độ của bản thân.

 

Ngành nghề đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc 2019 dành cho các bạn lao động nam gồm:

  •  Ngành sản xuất chế tạo: Luyện kim, kim loại, máy móc, cơ khí: Hàn, tiện phay, hàn dập kim loại, lắp ráp – kiểm tra, hoàn thiện các sản phẩm gia công cơ khí… Gia công các linh kiện điện, điện tử, sản phẩm nhựa… Công nghiệp chế biến thực phẩm: chế biến thực phẩm, thủy hải sản, xúc xích, đồ đóng hộp
  • Ngành xây dựng: xây, chát, cốt pha, giàn giáo, vận hành máy xây dựng như máy xúc, máy ủi…
  • Ngành nông nghiệp: Trồng trọt và thu hoạch rau củ quả trong nhà kính như nấm, dâu tây, trồng giá… và chăn nuôi trang trại…
  • Ngành ngư nghiệp: Nuôi trồng và đánh bắt thủy sản...

Trong đó theo thống kê thị trường lao động tại Hàn Quốc có tới 85% lao động nam đăng ký đi làm việc tại Hàn Quốc lựa chọn ngành nghề sản xuất chế tạo. Nguyên nhân là do thu nhập cao, nhiều việc làm thêm, đa ngành nghề…

Gợi ý cụ thể về mức lương mà lao động nam nhận được tại Hàn Quốc

Thống kê chi tiết thu nhập mà lao động nam đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc các ngành (chưa kể làm thêm) như sau:

Nhóm ngành chính Ngành nghề Thu nhập (triệu VNĐ/tháng)
Sản xuất chế tạo Cao su, nhựa 28 - 32
Luyện kim, kim loại 27- 31
Cơ khí, máy móc 30 - 35
Dệt, may mặc 25 - 30
Điện và điện tử 25 - 29
Giấy và gỗ 25 - 35
Hóa học và sản phẩm hóa học 28 - 36
Thực phẩm 27 - 32
Nông nghiệp Trồng trọt 25 – 30
Chăn nuôi 27 - 32
Xây dựng Xây, chát, giàn giáo… 28 - 33
Ngư nghiệp Nuôi trồng,

Đánh bắt thủy sản

30 – 35

Lương cơ bản phụ thuộc vào những yếu tố nào?

 

Với mức lương trên đây được coi là mức thu nhập cơ bản dành cho người lao động Hàn Quốc. Để đạt được mức lương như trên, chủ yếu phụ thuộc vào các yếu tố sau:

–  Phụ thuộc vào ngành nghề công việc: Công việc có mức độ nguy hiểm, nặng nhọc, vất vả sẽ có mức thu nhập cao hơn (ví dụ như giàn giáo, đúc, hàn…)

–  Phụ thuộc theo tính chất công việc: Đối với những ngành yêu cầu tay nghề, kỹ thuật, chuyên môn sẽ có mức lương cao hơn mặt bằng chung (ví dụ: mộc, tiện, phay…)

–  Phụ thuộc vào khu vực làm việc: tùy thuộc vào các tỉnh khác nhau có mức thu nhập khác nhau: ngoại ô có mức lương thấp hơn thành phố.

–  Phụ thuộc bậc lương xí nghiệp: Tùy thuộc vào từng xí nghiệp mà người lao động cũng nhận được những mức lương khác nhau.

Tóm lại, với mức lương dành cho lao động nam tại Hàn Quốc như vậy được coi là tiềm năng nhất đối với thị trường xuất khẩu lao động của Việt Nam, đây là điểm đến lý tưởng cho lớp lao động nam mong muốn tìm kiếm thu nhập cao, phụ giúp kinh tế gia đình, tích lũy tài chính. Hy vọng những thông tin cơ bản về mức lương mỗi ngành nghề dành cho lao động nam trên đây sẽ giúp người lao động nam sang Hàn lao động có những lựa chọn về ngành nghề cho bản thân mình. Mọi thắc mắc về xuất khẩu lao động Hàn Quốc, chi phí đi xuất khẩu Hàn Quốc cũng như khóa học tiếng Hàn dành cho người đi xuất khẩu lao động vui lòng liên hệ với trung tâm Ngoại ngữ Phương Đông theo số Hotline 0988787186 để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm: Viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?

Những câu hỏi thường gặp khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc



from Ngoại Ngữ Phương Đông - Feed https://ift.tt/2CBGtS7
via IFTTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét