8/10/18

Viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?

 

 

Hiện nay xuất khẩu lao động là hình thức tạo ra thu nhập chính của nhiều gia đình Việt Nam. Có rất nhiều thị trường để lao động lựa chọn, nhưng lao động phải đảm bảo rằng mình đủ điều kiện sức khỏe để tham gia thì sẽ có nhiều cơ hội, nhiều thị trường để lựa chọn hơn. Đối với những người mắc căn bệnh viêm gan B là những người không may mắn, vì căn bệnh này là một trở ngại lớn đối với lao động. Viêm gan B có thể đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không chính là một vấn đề nổi cộm đến điều kiện sức khỏe mà nhiều người lao động muốn giải đáp khi có nhu cầu sang Hàn sinh sống và làm việc. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn ngay nhé

Tìm hiểu về bệnh viêm gan B

 

Viêm gan B là loại bệnh do siêu vi rút HBV gây nên. Đây là căn bệnh lây truyền qua đường ăn uống, sự lây truyền đó rất nhanh. Bệnh viêm gan B có thể bị nhiễm qua đường máu như tiêm chích, truyền máu, nhổ răng, châm cứu, làm móng, hay các thủ thuật xâm lấn... bởi các dụng cụ bị nhiễm vi rút.

Ngoài ra, nhiễm trùng HBV còn có thể xảy ra qua con đường tình dục, mẹ truyền cho con trong quá trình sinh nở…

Viêm gan B có đi xuất khẩu được không?

Nếu bạn bị viêm gan B thì bạn vẫn có cơ hội đi xuất khẩu ở nước ngoài nhưng chỉ được đi ở những nước chấp nhận người lao động bị viêm gan B như Đài Loan, Malaysia nếu đáp ứng các điều kiện còn lại theo pháp luật Việt Nam và điều kiện của nước tiếp nhận.

Xuất khẩu Hàn Quốc nói KHÔNG với những người bị viêm gan B các bạn nhé. Viêm gan B nằm trong danh sách những nhóm bệnh không được đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Đây là thông tư liên tịch do bộ Y Tế, bộ Lao Động Thương Binh Và Xã Hội về việc khám và chứng nhận sức khỏe cho người đi xuất khẩu lao động.

Nếu người lao động chỉ có mong muốn làm việc tại Hàn Quốc thì có thể sang Hàn theo diện du học vì du học Hàn Quốc không cấm người bị nhiễm viêm gan B

Tại sao viêm gan B thì không được sang Hàn lao động?

 

Những người nhiễm virus viêm gan B nếu không được kiểm soát, điều trị tốt có nguy cơ dẫn đến các  biến chứng thành nhiều bệnh lý khác như co gan, ung thư gan… ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình học tập. Đây đều là những căn bệnh trong danh sách bị cấm đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Các chủ sở hữu lao động tại Hàn Quốc lại khá khắt khe trong tuyển chọn điều kiện sức khỏe đối với nguồn lao động nên không chấp nhận những trường hợp bị bệnh Viêm gan B.

Viêm gan B chữa được không?

Việc chữa viêm gan B trước khi đi xuất khẩu lao động là rất cần thiết để đảm bảo bạn có sức khỏe tốt nhất để làm việc hiệu quả. Bạn nên tìm đến các địa chỉ tin cậy để chữa bệnh. Sau khi khỏi bệnh hoàn toàn bạn vẫn có cơ hội để sang Hàn Quốc xuất khẩu lao động bình thường như các lao động khác bạn nhé.

Trên đây là những thông tin và lý giải về bệnh viêm gan B có đi Hàn Quốc được không và bệnh Viêm gan B với cơ hội làm việc tại Hàn Quốc bạn đọc có thể tham khảo lựa chọn phù hợp với điều kiện của bản thân. Để tham khảo các điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc 2019 hoặc tìm hiểu về khóa học tiếng Hàn dành cho người đi xuất khẩu lao động, chi phí, hồ sơ thủ tục, quy trình… xin vui lòng liên hệ với trung tâm Ngoại ngữ Phương Đông theo số Hotline 0988787186 để biết thêm thông tin chi tiết.

Xem thêm: Khóa học tiếng Hàn dành cho người đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Những câu hỏi thường gặp khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc năm 2019

 



from Ngoại Ngữ Phương Đông - Feed https://ift.tt/2IGAj3o
via IFTTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét