9/8/16

Cấu trúc bài thi TOPIK tiếng Hàn



TOPIK là bài thi nhằm đánh giá năng lực của người học tiếng Hàn. Để nắm bắt được bài thi một cách tốt nhất và làm bài hiệu quả nhất, Trung tâm tiếng Hàn Phương Đông xin giới thiệu đến bạn cấu trúc của bài thi TOPIK tiếng Hàn.



Kì thi TOPIK một năm được tổ chức thành 4 đợt thi trong nước tại Hàn Quốc, kì thi năng lực tiếng Hàn dành cho người dân hoặc người nước ngoài có nhu cầu. Còn tại nước ngoài và ở tại Việt Nam thì được tổ chức 2 lần một năm thường là vào tháng 4 hoặc tháng 9 hàng năm do Viện giáo dục quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam mở và cấp chứng chỉ tiếng.

Với 3 trình độ lớn và 6 cấp độ đánh giá năng lực (từ 1 tới 6) thì kì thi TOPIK đánh giá năng lực thí sinh trên 4 lĩnh vực : Từ vựng- ngữ pháp, nghe, đọc, viết.

Tìm hiểu khóa học tiếng Hàn Quốc tại Hà Nội

Cấu trúc đề thi như sau :
- Từ vựng - Ngữ pháp ( 어휘·문법) gồm 30 câu
- Nghe (듣기) : 30 câu
- Đọc hiểu ( 읽기) : 30 câu
- Viết (쓰기) : Hình thức làm bài thường là viết một bài luận với chủ đề cho sẵn bài luận dài ngắn tùy theo cấp độ thi.

                        

Tổng thời gian thi là 3 tiếng, có và có thể không có nghỉ giải lao, điểm tối đa cho mỗi bài thi là 400 điểm với bài thi cho topik 3 trở lên. Với bài thi cho TOPIK 1 và 2 có đôi chút khác biệt. Thang điểm chấm cho TOPIK 1 được điều chỉnh là 200 điểm thời gian thi là 100 phút và thang điểm cho TOPIK 2 là 300 điểm thời gian thi là 180 phút.

Thi năng lực TOPIK hằng năm được tổ chức thu hút được rất nhiều lượng thí sinh tham gia tại Việt Nam, chứng tỏ tầm ảnh hưởng của Tiếng Hàn tại đây đang rất lớn. Nhiều bài thi rất tốt đạt điểm cao và khẳng định được năng lực tiếng tốt của các học viên.

                                  

Nhằm đáp ứng nhu cầu ôn thi TOPIK, trung tâm tiếng Hàn Phương Đông có tổ chức các khóa học luyện thi TOPIK dành cho tất cả các bạn có nhu cầu ôn luyện. Hãy đến với chúng tôi để được sự tư vấn và giúp đỡ tận tình nhất!

                                                                               Nguồn: Trung tâm tiếng Hàn Phương Đông







0 nhận xét:

Đăng nhận xét