27/7/18

Tuyệt chiêu học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả

Công nghệ hiện đại đã giúp người học tiếng Hàn dễ dàng trang bị cho mình nhiều phương pháp học khác nhau. Trong đó không thể không kể đến những cách học tiếng Hàn giao tiếp qua bài hát, qua video, qua phim hiệu quả. Cùng tìm hiểu những cách thức đa dạng trên trong bài viết dưới đây.

Nhu cầu học tiếng Hàn của giới trẻ hiện nay

Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác chiến lược của nền kinh tế Việt Nam. Điều này phần nào ảnh hưởng đến định hướng nghề nghiệp của các bạn trẻ khi muốn tiến sâu hơn vào những công ty của xứ sở kim chi này. Do vậy, nhu cầu học tập tiếng Hàn tăng lên nhanh chóng trong vài năm trở lại đây.

Không chỉ có tiềm năng về nghề nghiệp, tiếng Hàn còn hấp dẫn nhiều bạn trẻ ở chính chi phí học tập và điều kiện du học hợp lý. Với khoảng 4500 – 5500 USD, bạn trẻ đã có thể được học tập trong môi trường giáo dục siêu hiệu quả trong châu Á hiện nay. Học tiếng Hàn đồng thời cũng là cách để chúng ta thỏa mãn niềm đam mê, hiểu hơn về văn hóa của một quốc gia đa dạng như Hàn Quốc. Theo đó, có rất nhiều phương pháp học tiếng Hàn giao tiếp mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.

Cách học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả

Học tiếng Hàn giao tiếp qua lời bài hát

Phương pháp này thường áp dụng khi người học đã biết được những kiến thức cơ bản của tiếng Hàn Quốc. Nếu có thể áp dụng kiên trì cách này, khả năng nghe hiểu và phát âm tiếng Hàn của bạn sẽ tăng lên rất nhanh chóng.

Khi bắt đầu học, bạn nên khởi động với những bài hát có lời rõ ràng, tiết tấu chậm, giai điệu dễ theo. Không nên đặt yêu cầu quá cao là phải hiểu lời bài hát ngay từ những lần nghe đầu tiên. Cứ nghe nhạc tự nhiên, ngấm dần giai điệu và thư giãn với bài hát mà mình đã chọn.

Bạn cũng nên chọn những bài hát có phiên âm để tiện theo dõi. Không chỉ làm tăng hứng thú học tập mà còn dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng. Nghe lại nhiều lần, tự chép lời bài hát và nhẩm theo nó, chắc chắn vốn từ của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Hãy nghe bài hát, xem vietsub và lyrics của các bài hát tiếng Hàn thường xuyên

>>> Xem thêm: Lộ trình học tiếng Hàn giao tiếp 5 steps

Học tiếng Hàn giao tiếp qua phim ảnh

[caption id="attachment_6318" align="aligncenter" width="1000"]Học tiếng Hàn qua phim Hàn Quốc có phụ đề tiếng Việt Học tiếng Hàn qua phim Hàn Quốc có phụ đề tiếng Việt[/caption]

Tốt nhất nên lựa chọn những bộ phim có phụ đề và có tình tiết nhẹ nhàng. Như vậy, bạn sẽ nghe được nhiều nhất có thể. Bạn có thể lựa chọn phụ đề tiếng Hàn hoặc tiếng Việt, thậm chí là không có phụ đề, tùy theo khả năng của mình. Lắng nghe, bắt chước và tự luyện là 3 kỹ năng bạn nên áp dụng cùng một lúc.

Bằng cách này, bạn sẽ làm quen với cách ngắt nghỉ, lên giọng, xuống giọng và ngữ điệu đúng chuẩn người địa phương rất hiệu quả. Để đạt kết quả tốt nhất, hãy lựa chọn những nguồn phim có chất lượng dịch tốt, tránh sai ngữ nghĩa dẫn đến học sai.

Học tiếng Hàn giao tiếp qua video có vietsub

Nếu không phải là người có nhiều thời gian để “cày” những bộ phim Hàn Quốc hoặc đổi mới không khí học tập, hãy lựa chọn những video từ những nguồn chất lượng. Không thể phủ nhận, Youtube là kho tàng chứa vô số các video dạy tiếng Hàn, học tiếng Hàn, các chương trình, gameshow,…đầy bổ ích giúp bạn nâng cao khả năng học tập của mình. Kho tài liệu miễn phí này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm riêng khi học. Bằng cách học tiếng Hàn qua bài hát, qua phim, qua video hiệu quả, khả năng sử dụng ngôn ngữ mới này của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.


Học tiếng Hàn qua video mang lại hiệu quả cao

Học tiếng Hàn theo các chủ đề khác nhau

Ngoài ra để củng cố vốn từ vựng thì bạn có thể học theo nhiều chủ đề khác nhau như: Học từ vựng tiếng Hàn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, trong công ty, trong lớp học, trong bệnh viện hoặc khi đi mua sắm ở các trung tâm thương mại,... thông qua các hình ảnh sinh động.

Tham khảo thêm:

>>> Bộ từ vựng tiếng Hàn theo các chủ đề bằng hình ảnh

>>> Từ vựng tiếng Hàn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày

 

[alert]Nếu khó khăn trong việc tự học tiếng Hàn giao tiếp hoặc muốn tìm một trung tâm đào tạo uy tín, đừng bỏ qua Trung tâm Ngoại ngữ Phương Đông – Chuyên đào tạo các khóa học tiếng Hàn, tiếng Nhật tại Hà Nội. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học và các vấn đề liên quan, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn nhanh chóng và hiệu quả nhất.[/alert]

[two_button btn1="Cần tư vấn? gọi"]



from Ngoại Ngữ Phương Đông - Feed https://ift.tt/2LFIbGy
via IFTTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét