20/9/16

Bí quyết tự học tiếng Hàn siêu dễ

Với nhu cầu sử dụng tiếng Hàn ngày càng cao song không thể sắp xếp được thời gian để tham gia các lớp học, nhiều người đi làm đã chọn cho mình cách tự học tiếng Hàn tại nhà. Cách học này có nhiều thuận lợi về thời gian, nhưng chỉ phù hợp với những người có quyết tâm học thực sự. Sau đây, Trung tâm tiếng Hàn Phương Đông xin chia sẻ đến bạn bí quyết tự học tiếng Hàn siêu dễ.



Tự học tiếng Hàn tại nhà, bạn cần chú ý Tập trung 4 kĩ năng tiếng Hàn

4 kĩ năng trong tiếng Hàn ở đây bao gồm nghe - nói - đọc - viết. Người tự học cần đi đúng quy luật tự nhiên khi học ngôn ngữ, chú ý học nghe – nói – phát âm, hơn là chỉ quan tâm đến nghĩa của từ và cấu trúc ngữ pháp, đặc biệt là cần chú trọng đến học phát âm ngay từ đầu.

Người tự học tiếng Hàn đặc biệt chú trọng đến phát âm vì đây là kĩ năng quan trọng nhất, phải thực hiện đầu tiên và yêu cầu phát âm chuẩn, phát âm đúng. Vì không có người hướng dẫn phát âm trực tiếp nên bạn chú ý nghe nhiều và tập phát âm theo các video tiếng Hàn chuẩn trên mạng. Phát âm cần luyện tập mỗi ngày, thường xuyên để tạo phản xạ và phục vụ tốt cho việc học tiếng Hàn giao tiếp sau này.

Chuẩn bị giáo trình học tiếng Hàn phù hợp.

Bạn không thể nào học tiếng Hàn mà không có tài liệu, dù là tài liệu xem trực tiếp trên mạng đi chăng nữa thì ban cũng cần phải chuẩn bị cho mình một cuốn giáo trình tự học phù hợp.

Với người tự học tiếng Hàn, giáo tình đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Giáo trình tiếng Hàn được biên soạn đúng chuẩn, xây dựng các bài học đáp ứng đầy đủ 4 kĩ năng, vừa cung cấp kiến thức mới vừa tạo điều kiện cho người học luyện tập ngay lập tức.

Giáo trình tự học tiếng Hàn được trung tâm tiếng Hàn Phương Đông khuyên dùng là giáo trình tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam, với trọn bộ 6 quyển từ cấp độ sơ cấp , trung cấp và cao cấp. Mỗi cấp 2 quyển.

Tự học tiếng Hàn giao tiếp

Bạn tự học ở nhà, do đó khả năng giao tiếp bị hạn chế. Cách học tiếng Hàn giao tiếp cho người tự học tại nhà chính là học tiếng Hàn qua các bộ phim Hàn Quốc, học qua các talkshow...

Bạn có thể xem phim bằng phụ đề tiếng Hàn, nghe và nhại lại các lời thoại của các nhân vật để có ngữ điệu đúng chuẩn. Chú ý học giao tiếp bạn nên chọn lọc các tình huống phù hợp với trình độ và giọng mẫu đúng giọng chuẩn tiếng Hàn là giọng Seoul nhé.

                              Kết quả hình ảnh cho tự học tiếng hàn giao tiếp

Củng cố kĩ năng đọc

Đọc báo tiếng Hàn, các bài tin tức về đất nước, văn hóa Hàn Quốc cũng giúp bạn yêu thích ngôn ngữ Hàn Quốc hơn. Đây là cách học từ vựng, cấu trúc một cách hiệu quả và tự nhiên nhất. Đầu tiên, người tự học cần chọn nguồn tài liệu thuộc phạm vi quan tâm để đảm bảo tính hứng thú học lâu dài. Mỗi ngày dành khoảng 30 phút để đọc và tra từ một cách thoải mái tự nhiên, đều đặn. Khi đó, có những từ sẽ xuất hiện với tần suất cao trong bài viết, thì chúng ta sẽ gặp – đọc nhiều lần và sẽ nhớ lâu, đây chính là vốn từ phổ dụng hữu ích chúng ta cần nhớ. Đối với những nhóm từ xuất hiện không nhiều lần, đó chính là những từ ít được sử dụng, và chúng ta nên quên nó đi cho nhẹ đầu. Bằng cách đọc chọn lọc một cách tự nhiên và nhẹ nhàng như vậy, chúng ta sẽ tiếp cận và ghi nhớ được vốn từ vựng cốt lõi – thông dụng – đúng như những gì chúng ta cần học

Không được bỏ cuộc

Đừng bao giờ bỏ cuộc, luôn tìm cho mình một nguồn cảm hứng để tìm tòi thêm nhiều kiến thức tiếng Hàn. Các bạn hãy nhớ bất cứ một phương pháp nào cũng đòi hỏi sự kiên trì, nếu chúng ta không có lòng kiên trì thì dù phương pháp có hay chúng ta vẫn thất bại. Và không có ngôi trường nào tốt bằng chính ngôi trường của chính chúng ta, học là tự giác, chúng ta luôn tâm niệm trong đầu là hãy chăm chỉ học tiếng Hàn Quốc, tìm tòi các cách học, các phương pháp học tiếng Hàn mới để tránh gây nhàm chán.

Đặc biệt là các bài chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng Hàn, phương pháp học tiếng hàn nhanh giỏi cho người mới bắt đầu hay các bài luyện tập ngắn trên website của tiếng Hàn sẽ trợ giúp bạn rất nhiều trong quá trình tự học tiếng Hàn tại nhà.
                                                                    Nguồn: Trung tâm tiếng Hàn Phương Đông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét