27/9/16

Chinh phục tiếng nhật với 6 bước đơn giản


Học tiếng nhật đang ngày càng trở nên cần thiết hơn khi mà xu thế hội nhập quốc tế và khu vực đang diễn ra mạnh mẽ. Sau đây, trung tâm tiếng Nhật Phương Đông xin chia sẻ đến bạn cách Chinh phục tiếng nhật với 6 bước đơn giản.



Bước 1: Khảo sát tình hình học tiếng nhật và đưa ra chiến lược.

Muốn thành công một việc gì bạn cũng cần có kế hoạch và để lên được kế hoạch tốt bạn cần có cái nhìn bao quát cũng như tưởng tượng những gì có thể diễn ra. Hãy nhìn qua tổng quan ngữ pháp, từ vựng cũng như tất cả những điều cần làm trong quá trình học tiếng nhật sẽ diễn ra sắp tới. Từ đó bạn sẽ hình dung ra việc mình sẽ phải làm là gì? Cần chuẩn bị tâm thế và “đạo cụ” ra sao cho phù hợp.

Bước 2: Xác định khó khăn khi học tiếng nhật

Khó khăn ở đây không chỉ đơn giản là việc bạn gặp những cản trở gì mà còn là việc tìm ra xem mọi người thường mắc khó khăn gì trong quá trình học tiếng nhật để tìm cách giải quyết. Đó có thể là những lỗi ngữ pháp, lỗi phát âm hay cách viết sai từ nào đó mà rất nhiều người thường mắc phải. Nhưng đôi khi khó khăn cũng từ chính bạn, chẳng hạn thời gian đó không phù hợp với việc học, bạn gặp khó khăn về tài chính hay về tài liệu, … Hãy cứ tìm hiểu và liệt kê tất cả những khó khăn có thể gặp phải và rồi bạn sẽ có được hướng giải quyết cho mọi vấn đề.

Bước 3: Bắt tay luyện tập tiếng nhật

Đã tới lúc bạn nên bắt tay vào “cuộc chiến”. Hãy luyện thật nhiều các dạng bài tập để biến lý thuyết thành thực hành và thực hành nhiều sẽ thành phản xạ tự nhiên trong bạn. Bài tập học tiếng nhật không quá khó tìm, bạn có thể mua sách, tài liệu từ các cửa hàng hoặc tìm kiếm bài tập trên internet. Bước đầu bạn có thể làm bài cơ bản và có đáp án để đổi chiếu hoặc nhờ thầy cô, bạn bè giỏi hơn mình kiểm tra lại. Sau đó bạn có thể thử sức với những bài tập nâng cao hoặc những bài kiểm tra thử trên mạng. Tất cả sẽ giúp bạn tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của mình để nhanh chóng khắc phục.

                         Kết quả hình ảnh cho học tiếng nhật với 6 bước đơn giản

Bước 4: Hãy hiểu những gì mình viết và nói.

Đừng để mình trở thành một con vẹt chỉ nói lại những gì người khác dạy mà không hiểu gì. Chúng ta cần tìm hiểu cặn kẽ câu nói đó có ý nghĩa gì, thường được dùng trong hoàn cảnh nào và có những gì cần lưu ý. Càng hiểu rõ mọi vấn đề bạn sẽ càng tự tin hơn với những gì mình đang học Và chỉ khi bạn hiểu rõ vấn đề mới có thể sử dụng thành thạo và tự tin phát triển chúng lên.

Bước 5: Luyện tập ngay trong cuộc sống.

Bạn sẽ thấy khả năng học tiếng nhật của mình nâng cao hơn rất nhiều khi việc học tiếng nhật được ứng dụng vào cuộc sống. Hãy thử dịch những suy nghĩ, những câu nói thường ngày của bạn sang tiếng nhật mọi lúc có thể, để nó trở thành phản xạ, tư duy tiếng nhật tự nhiên của mình. Hãy bắt đầu với những câu đơn giản, sau đó nâng độ khó lên dần dần. Có thể là dịch quảng cảo, dịch mẫu tin, dịch cuộc hội thoại rồi nâng lên thành bài báo, tạp chí, bài viết, vở kịch, bài nghiên cứu, …

Bước 6: Hãy học tiếng nhật cùng người bản xứ.

Bước này thường được thực hiện tốt nhất và hiệu quả nhất khi các bạn đi du học nhật bản hoặc được học tập trong môi trường với nhiều người nói tiếng nhật chuẩn xác chẳng hạn như các lớp học tiếng nhật, diễn đàn tiếng nhật, các câu lạc bộ văn hóa Nhật Bản,… Hãy cho mình thật nhiều cơ hội thực tập và tiếp xúc với người Nhật Bản để có thể học cách sử dụng tiếng nhật chuẩn nhất.



Trên đây là cách để chinh phục tiếng nhật với 6 bước đơn giản và cũng là những kinh nghiệm học tiếng nhật mà bạn nên vận dụng khi học. Chúc các bạn sẽ học tiếng nhật thành công!

                                                                           Nguồn: Trung tâm tiếng nhật Phương Đông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét