11/10/16

Cách học tiếng nhật thú vị nhất


Đối với người mới thì việc học tiếng nhật không phải là điều đơn giản. Vậy, làm cách nào để học tiếng nhật tốt? Sau đây, ngoại ngữ Phương Đông xin chia sẻ đến bạn cách học tiếng nhật thú vị nhất!



1. Đừng học viết tiếng nhật khi không có người hướng dẫn

- Bạn có thể tự học một vài từ Hiragana hoặc katakana khá dễ dàng, tuy nhiên những người mới bắt đầu học thường viết không đúng theo thứ tự.
- Có sự khác nhau lớn giữa kết thúc một nét bút một cách đột ngột với việc kết thúc một nét bút một cách nhẹ nhàng. Thứ tự nét viết là vấn đề cốt lõi trong việc học chữ Kanji, vì vậy đừng bỏ qua nó.

2. Đừng bỏ qua những cái gì khó

- Đôi khi học, gặp những chỗ khó rồi bạn bỏ qua và không chịu khó học, hoặc bạn sẽ nghĩ rằng: "Tôi sẽ quay lại bài học", nhưng trên thực tế, chả bao giờ bạn làm như vậy cả.
- Hãy học tiếng nhật và học đồng đều các bài cũng như đều các kỹ năng, có như vậy bạn sẽ học tiếng nhật lên một cách nhanh chóng.

3. Hãy xem thật nhiều phim và nghe nhạc nhật thật nhiều

Tiếng nhật đã dần trở nên phổ biến trong giới trẻ nước ngoài thông qua các thể loại truyện tranh manga, nhạc Rock,.... Nhiều người hâm mộ muốn đọc và hiểu câu chuyện mà không phải đợi có bản dịch, do vậy họ dịch các truyện manga hoặc các lời bài hát bằng cách dịch từng từ một.

                             Kết quả hình ảnh cho Cách học tiếng nhật thú vị nhất

4. Tập hát tiếng nhật cùng lời

- Ngân nga hát theo lời bài hát sẽ giúp bạn nhận ra chữ kana, kanji và tăng tốc độ đọc và quan trọng là dạy bạn cả cách đọc tiếng Nhật nữa.
- Người Nhật cũng rất thích người nước ngoài có thể hát những bài hát của họ, do vậy hãy luyện tập càng sớm càng tốt. Các nhóm hát karaoke cũng là cách tuyệt vời nhất để kết bạn và làm nhiều điều khác nữa.

5. Hãy có một người có thể nói chuyện tiếng Nhật
- Hãy tìm một người Nhật muốn nâng cao khả năng tiếng Việt (hoặc tiếng Anh) của họ. Khi nghe người này và nghe chính bạn nói sẽ giúp bạn phát âm đúng và khuyến khích họ sửa các lỗi sai cho bạn. Phần thưởng lớn nhất của việc học này là sẽ giúp não bộ của bạn nghĩ bằng tiếng Nhật.
- Các đoạn hội thoại trong giáo trình thì bạn có thể đoán trước được nội dung. Và thực ra cũng không ai nói chuyện kiểu này. Vì vậy, bạn hãy tìm đến một người nhật để có thể nói chuyện.

                                                                  Nguồn: Trung tâm tiếng nhật Phương Đông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét