20/11/18

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Bạn mong muốn có một công việc ổn định với mức lương hấp dẫn ở một đất nước xinh đẹp, thì đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc là tất yếu. Tuy nhiên, để sang Hàn Quốc người lao động phải đáp ứng những điều kiện do phía Hàn Quốc yêu cầu. Vậy những điều kiện đó là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về các điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo chương trình EPS

  • Độ tuổi: Nam, nữ từ 18 - 39 tuổi
  • Trình độ văn hóa, chuyên môn: Tốt nghiệp THCS, THPT, Trung cấp, Cao đẳng tùy thuộc vào tính chất từng công việc và yêu cầu của các công ty.
  • Ngoại hình tối thiểu: Nam cao trên 1.60, nặng 50kg trở lên, còn nữ cao trên 1.50m, nặng 45kg trở lên
  • Yêu cầu điều kiện sức khỏe: Người lao động đủ sức khoẻ theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06/5/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe
  • Yêu cầu về hồ sơ: Người lao động phải hoàn thiện đủ hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu của Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội yêu cầu trước khi xuất cảnh: visa, hộ chiếu… Đồng thời trong hồ sơ xác nhận người lao động không có tiền án, tiền sự; không thuộc diện bị cấm xuất cảnh Việt Nam; không thuộc diện bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc.
  • Vượt qua kỳ thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề do Bộ Lao Động tổ chức

Để đạt được kết quả cao cũng như vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Hàn là mấu chốt quan trọng nhất trong số các điều kiện mà người lao động có thể đáp ứng được khi xuất khẩu Hàn Quốc.

Tham khảo: Tiêu chuẩn chiều cao cân nặng đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Kỳ thi năng lực tiếng Hàn EPS – TOPIK

Đây là kỳ thi đánh giá mức độ hiểu biết của người lao động nước ngoài về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Hàn, kiến thức về các doanh nghiệp và xã hội Hàn Quốc để có thể cấp phép lao động.

Nội dung bài thi năng lực tiếng Hàn EPS – TOPIK như sau:

  • Câu hỏi thi theo hình thức trắc nghiệm
  • Phần thi đọc và nghe được tiến hành liên tục không có nghỉ giải lao.
  • Các câu hỏi trong bài thi được dựa trên Giáo trình đào tạo dành cho kỳ thi tiếng Hàn (The Standard Textbook for EPS - TOPIK).

Tham khảo: Khóa học tiếng Hàn xuất khẩu lao động

Hướng dẫn quy trình thủ tục đi xuất khẩu

Bước 1: Học tiếng Hàn

Bước 2: Tham gia dự kiểm tra tiếng Hàn và đăng ký ngành dự tuyển

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển

Bước 4: Chờ đợi chủ sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn, ký hợp đồng lao động.

Bước 5: Nộp tiền để đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc với Trung tâm Lao động ngoài nước.

Bước 6: Làm thủ tục xuất cảnh

Chi phí đi làm việc tại Hàn Quốc

Như đã nói ở trên, người lao động sang Hàn phải nộp khoản tiền Việt Nam tương ứng với 630 USD theo quy định của Bộ LĐTBXH. Số tiền này được dùng để trang trải chi phí mua vé máy bay, làm visa, bồi dưỡng kiến thức cần thiết, tuyển chọn, xử lý hồ sơ của người lao động.

Xem thêm: Chi phí xuất khẩu Hàn Quốc năm 2019

Đọc đến đây chắc chắn bạn đã nhận ra rằng, để có thể sang Hàn Quốc, người lao động cần nắm bắt được các điều kiện để đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc như đã nêu trên. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định rõ các thủ tục, quy trình và chi phí để có thể thực hiện ước mơ làm việc tại xứ sở Kim Chi với một công việc ổn định và mức lương hấp dẫn. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không học tiếng Hàn ngay từ bây giờ để có thể hiện thực hóa ước mơ đó. Mọi thông tin về khóa học tiếng Hàn xuất khẩu lao động vui lòng liên hệ theo số Hotline 0988.787.186 để được tư vấn miễn phí. Chúc bạn thành công.



from Ngoại Ngữ Phương Đông - Feed https://ift.tt/2A89Ec9
via IFTTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét