28/12/18

Nên đi xuất khẩu Hàn Quốc hay Đài Loan?

Đi xuất khẩu lao động đang là xu hướng phát triển kinh tế của rất nhiều lao động ở nước ta hiện nay. Thời điểm hiện tại thị trường xuất khẩu lao động “HOT” nhất là Hàn Quốc, Đài Loan thu hút rất nhiều lao động tham gia. Nên đi xuất khẩu Hàn Quốc hay Đài Loan thì hãy đọc bài viết này nhé.

Tìm hiểu thị trường xuất khẩu lao động Hàn Quốc.

Kể từ thời điểm Hàn Quốc tái tiếp nhận lao động đến từ Việt Nam, rất nhiều bạn đã đăng kí đi học tiếng Hàn và mong muốn đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc.

Điểm thu hút lượng lớn lao động đăng kí tham gia đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc vì chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc thấp. Hơn nữa mức lương của người lao động làm việc và nhận được từ các doanh nghiệp ở Hàn Quốc lại cao. Chính vì vậy mà thị trường Hàn Quốc đang là mối quan tâm hàng đầu đối với người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động.

Xem thêm: Nam đi xuất khẩu Hàn Quốc ngành nào lương cao?

Chi phí đi xuất khẩu Hàn Quốc năm 2019

Tìm hiểu về thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan

Thị trường Đài Loan cũng không hề kém cạnh so với thị trường xuất khẩu lao động tại Việt Nam hiện nay. Vì sao người lao động lại chọn thị trường lao động Đài Loan? Với chi phí đi thấp, thời gian xuất cảnh nhanh, dễ đi. Đặc biệt, người lao động có thể quay trở lại làm việc nhiều lần. Hơn nữa,không biết tiếng Đài vẫn có thể đi lao động được. Đây là ưu điểm tuyệt vời của Đài Loan so với các thị trường lao động khác.

Tuy nhiên, gần đây nhiều lao động lâm vào tình trạng “tiền mất tật mang” do doanh nghiệp chưa được cấp phép đưa lao động đi làm việc tại Đài Loan số lượng tăng lên đáng kể. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ hơn về thị trường này nhé để tránh tình trạng như trên.

Lời khuyên nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc hay Đài Loan?

Đối với các lao động còn trẻ và khỏe, khả năng tiếp thu nhanh nhạy thì lời khuyên dành cho bạn là nên đăng kí tới các thị trường phát triển, tiềm năng như Hàn Quốc. Lao động tại Hàn Quốc sẽ giúp người lao động không chỉ đạt được mức thu nhập cao mà còn có thể học hỏi và trải nghiệm thêm nhiều điều mới.

Đối với những đối tượng vừa tốt nghiệp THPT thì có thể đăng kí đi làm việc tại các thị trường Đài Loan. Có thể nói đây là thị trường xuất khẩu lao động cũng rất tốt và dễ đi hơn nhiều.

Nếu so sánh nên đi xuất khẩu Đài Loan hay Hàn Quốc thì bạn sẽ nhận thấy rằng: Ở bên Đài Loan lương thấp hơn thì chi phí sinh hoạt tại Đài Loan rẻ hơn. Còn ở Hàn Quốc thì ngược lại. Thị trường Đài Loan lại có rất nhiều công việc phù hợp hơn so với thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên sang bên Hàn Quốc cũng có rất nhiều lợi thế dành cho bạn. Việc của bạn là định hướng rõ ràng cho bản thân xem mình phù hợp với thị trường nào nhé.

Trên đây là một số những phân tích tìm hiểu sơ bộ về thị trường xuất khẩu Hàn Quốc và Đài Loan. Hi vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có được lựa chọn nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc hay Đài Loan. Bởi vậy dù là Đài Loan hay Hàn Quốc thì luôn luôn là những cơ hội đi làm ăn lao động đối với người Việt Nam. Việc lựa chọn đi xuất khẩu ở nơi nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần cố gắng hết sức để có thể hoàn thành công việc và kiếm tiền được nhiều tiền. Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của chính mình!

 



from Ngoại Ngữ Phương Đông - Feed http://bit.ly/2AlQy31
via IFTTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét