18/12/18

Đăng ký đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc ở đâu?

Nhiều người có ý định xuất khẩu lao động Hàn Quốc nhưng không biết đăng kí ở đâu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được địa chỉ đăng ký đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc là ở đâu. Hãy đọc và lưu lại ngay bạn nhé.

Đăng ký đi xuất khẩu lao động có khó không?

Học tiếng Hàn xuất khẩu lao động và việc đăng ký đi sang Hàn lao động và làm việc là điều không hề khó. Thủ tục đăng ký đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc sẽ được hướng dẫn cụ thể, người lao động chỉ cần thực hiện từng bước thôi.

Tham khảo: Chi phí đi xuất khẩu Hàn Quốc năm 2019

Đăng ký đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc ở đâu?

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc là chương trình dành cho đối tượng đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc (gọi tắt là chương trình EPS - TOPIK). Chương trình này được thực hiện dưới sự chỉ đạo độc quyền của Bộ lao động Thương Binh và Xã Hội.

Mỗi năm Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội sẽ chia đều chỉ tiêu cho từng tỉnh do Sở lao động Thương Binh và Xã Hội quản lý và điều hành. Vì vậy, người lao động có mong muốn đi làm việc tại Hàn Quốc sẽ phải liên hệ trực tiếp tới Sở lao động của tỉnh nơi đang cư trú để làm thủ tục đăng kí.

Vì vậy, để đăng ký đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc thì người lao động chỉ cần đến đúng địa chỉ để làm thủ tục đăng kí.

Người lao động muốn đi xuất khẩu Hàn Quốc phải làm những thủ tục gì?

Trước hết, để có thể sang Hàn Quốc lao động và làm việc, người lao động ngoài việc thực hiện đăng ký tại Sở lao động của tỉnh mình đang cư trú thì còn phải thực hiện các thủ tục có liên quan sau đây.

  • Người lao động tự học, hoặc đăng kí học tiếng Hàn xuất khẩu lao động theo chương trình EPS – TOPIK tại các trung tâm dạy tiếng Hàn. Để đạt được chất lượng học hiệu quả, đảm bảo năng lực cho kỳ thi sắp tới, người lao động nên tìm đến các trung tâm uy tín để học tập tốt nhất.

Tham khảo khóa học tiếng Hàn xuất khẩu lao động. 

  • Người lao động vượt qua kỳ thi tiếng Hàn EPS – TOPIK và thỏa mãn các điều kiện theo quy định sẽ nộp hồ sơ đăng kí dự tuyển tại Sở lao động và được gửi lên Trung tâm lao động ngoài nước.
  • Giấy tờ hồ sơ của người lao động sẽ được gửi đến các doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động lựa chọn.
  • Người lao động được lựa chọn sẽ hoàn tất thủ tục xuất cảnh sang Hàn Quốc và thực hiện làm việc có thời hạn.

Đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc cần điều kiện gì?

Xem chi tiết Điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Theo quy định tại Luật người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng, người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài nói chung và ở Hàn Quốc nói riêng cần phải đáp ứng những điều kiện theo quy định sau.

  • Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.
  • Tự nguyện đi làm việc ở nước ngoài.
  • Có ý thức chấp hành pháp luật, tư cách đạo đức tốt.
  • Đủ sức khỏe theo quy định của pháp luật Việt Nam và yêu cầu của nước tiếp nhận người lao động.
  • Đáp ứng yêu cầu về trình độ ngoại ngữ, chuyên môn, kỹ thuật, tay nghề và các điều kiện khác theo yêu cầu của nước tiếp nhận người lao động.
  • Được cấp chứng chỉ về bồi dưỡng kiến thức cần thiết.
  • Không thuộc trường hợp cấm xuất cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Hi vọng rằng với thông tin đăng ký tiếng Hàn xuất khẩu lao động Hàn Quốc ở đâu mà bài viết này cung cấp sẽ trở thành những thông tin hữu ích dành cho những người có nguyện vọng sang Hàn Quốc lao động và làm việc. Mọi thắc mắc về thủ tục cũng như quy trình đăng ký đi xuất khẩu lao động hay thông tin về khóa học tiếng Hàn xuất khẩu lao động vui lòng liên hệ với trung tâm Ngoại ngữ Phương Đông theo số Hotline 0988.787.186 để được tư vấn miễn phí.



from Ngoại Ngữ Phương Đông - Feed https://ift.tt/2LnG9bf
via IFTTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét