13/10/16

Mẹo học tiếng nhật cực tốt


Có nhiều nét tương đồng với tiếng Việt nên tiếng Nhật được khá nhiều người Việt lựa chọn làm ngoại ngữ của mình. Đây là một ngôn ngữ khá hay, có cách học và phát âm phù hợp với âm ngữ người Việt. Tuy vậy việc học không hề đơn giản nếu bạn không chăm chỉ tập luyện hằng ngày cũng như cần phương pháp học hiệu quả thì mới vượt khó mà giỏi được. Sau đây Ngoại ngữ Phương Đông xin chia sẻ đến bạn một vài mẹo học tiếng nhật cực tốt, hy vọng giúp được việc học tập tiếng nhật của các bạn. 



1. Học thuộc và phát âm chuẩn bảng chữ cái

- Tiếng nhật có 3 hệ thống bảng chữ cái, vì vậy, học bảng chữ cái tiếng Nhật không hề đơn giản. Nếu học nhanh, phải mất 1 tháng bạn mới có thể học thuộc được hệ thống bảng chữ cái tiếng nhật.
- Cách phát âm đúng ngay từ bước đầu là điều bạn cần để tránh bị sửa lại bởi phát âm sai sau này, sẽ rất khó khăn. Cần sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè và tốt nhất là sự cố gắng của bản thân. Lúc đầu bạn cảm thấy khó khăn thì có thể chọn những sách có kèm đĩa phát âm để nhận diện mặt chữ và cách phát âm. Bạn cũng nên tiếp xúc thường xuyên với sách và báo để thuộc nhanh hơn.

2. Học những từ vựng tiếng nhật đơn giản

- Từ vựng đơn giản bắt đầu từ việc bạn ghép những từ ngữ ngắn, đơn giản. Tốt nhất bạn nên học từ vựng mỗi ngày. Bạn có thể chia cách học theo chủ đề bạn thích để tránh việc cứng nhắc, khó nhớ. Mục tiêu bạn cần đặt ra cho bản thân là khoảng 3 từ/ngày và ôn lại chúng sau 1 tuần. Tự nhẩm lại, đọc lại mỗi khi bạn có thời gian.
- Ngoài ra bạn cũng có thể sáng tạo các thẻ học tiếng nhật (Flashcash) để học và ôn luyện. Nên viết theo chủ đề như thời tiết, giao thông, lớp học... để nhanh thuộc hơn nhé.

3. Học thuộc các mẫu câu giao tiếp tiếng nhật ngắn

- Những dạng câu trong giao tiếp, hậu tố bổ sung từ bạn cần ghi nhớ. Tiếp theo hãy nắm vững cấu trúc câu (các kiểu câu khẳng định, nghi vấn, phủ định,...), chia động từ như thế nào trong câu. Bạn tự tạo ra cơ hội thực hành của mình bằng cách đặt câu từ những câu đơn giản nhất. Sau đó hãy nâng cao trình độ mình lên bằng cách đặt những câu ghép lại với nhau.

- Việc tự học theo nhóm chủ đề như các cách chào hỏi , cách xin lỗi hay các cấu trúc câu thông thường, kính trọng sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn đấy.

                           Kết quả hình ảnh cho mẹo học tiếng nhật cực tốt

4. Luyện nghe tiếng nhật qua phim/show/nhạc

Không nhất thiết bạn phải học theo kiểu máy móc, sách vở hay khuôn mẫu. Bạn có thể học bằng nhiều cách thú vị như xem phim, nghe nhạc, học cách phát âm, đối thoại, cách lên giọng, xuống giọng và chú ý lắng nghe thật rõ câu từ để có thể tự tập phát âm theo. Theo cách này bạn sẽ hứng thú hơn với tiếng nhật và là một trong những bí quyết giúp bạn nói chuyện chuẩn với người bản xứ, dễ giao tiếp hơn.

Các bạn nhất thiết cần nắm thật vững bảng chữ cái, từ vựng và cấu trúc ngữ pháp trong câu để tránh nhầm lẫn. Tập thói quen luôn luôn tra cứu phiên âm mỗi khi bắt gặp một từ mới để có thể phát âm đúng nhất. Tìm mua các loại sách dạy học tiếng nhật có kèm theo đĩa CD để nghe và đọc hiệu quả nhất.
                                                                         Nguồn: Trung tâm tiếng nhật Phương Đông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét